1337 đường 3 tháng 2, phường 16 quận 11, TP HCM
Chính sách Chính sách Chính sách

Các ứng dụng của bơm hút chân không trong các ngành nghề

Bơm hút chân không là cụm từ quen thuộc với cuộc sống của người dân hiện đại ngày nay. Thế nhưng, ứng dụng của bơm hút chân không cụ thể thế nào thì nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ. Nếu bạn cũng vậy, cập nhật ngay các thông tin bổ ích trong bài nhé!

Bơm hút chân không là gì ? 

Bơm hút chân không được hiểu là một thiết bị đặc thù dùng để loại bỏ không khí, chất lỏng và hơi nước từ trong một phạm vi không gian. Mục đích của chúng là tạo ra một môi trường chân không.

Khi hoạt động, bơm hút chân không cần dựa vào nguồn năng lượng cụ thể là điện, piston hoặc khí nén để vận hành. Sau khi máy đã có năng lượng thì nó sẽ bắt đầu quá trình vận hành, hút chất khí, hơi nước trong không gian khép kín, đẩy nó ra môi trường bên ngoài.

Bơm hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong các mặt đời sống

Bơm hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong các mặt đời sống

Ở thời điểm hiện tại, bơm hút chân không được phân thành nhiều loại khác nhau. Tiêu chí để phân loại thường dựa theo áp suất chân không, chất lỏng hoặc cấu trúc của máy bơm.

Top 6 Ngành nghề ứng dụng bơm hút chân không 

Ứng dụng của máy bơm hút chân không rất phổ biến. Điển hình nhất là ở 6 ngành nghề dưới đây:

Bơm hút chân không trong ngành y tế

Nền Y học hiện đại luôn đánh mạnh vào tính an toàn, sự chuẩn xác cũng như độ tin cậy. Do đó, vấn đề liên quan đến hiệu suất luôn được chú trọng hơn cả. Để đảm bảo được hiệu suất hoạt động cao, an toàn, hơn 3000 bệnh viện trên thế giới đã và đang áp dụng máy hút chân không. Loại máy này được lắp đặt theo từng hệ thống trong các bệnh viện hiện tại.

Ứng dụng của bơm hút chân không ở lĩnh vực y tế

Ứng dụng của bơm hút chân không ở lĩnh vực y tế

Trong ngành Y tế, máy hút chân không hoạt động dựa theo nguyên lý cơ bản là:

  • Chúng được điều khiển bởi một tủ điều khiển lớn và hiển thị đầy đủ tất cả các thông số liên quan ở màn hình thông minh. Bơm máy sẽ chạy đi thực hiện nhiệm vụ và cùng lúc vận hành các bơm khác có trong hệ thống.

Khi có yêu cầu khí lớn ở bệnh viện, bơm dự phòng sẽ được đưa vào hoạt động dựa trên cảm biến áp suất. Lúc này, máy sẽ vận hành khi áp suất của hệ thống nhỏ hơn – 53kPA. 

Khi có sự cố trong bệnh viện liên quan đến áp suất, chế độ an toàn của máy sẽ được kích hoạt. Nó sẽ điều khiển máy về chế độ an toàn và hạn chế cao nhất những tình huống không mong muốn.

Bơm hút chân không trong ngành sản xuất dược phẩm

Ứng dụng của bơm hút chân không trong ngành sản xuất dược phẩm cũng đặc biệt được đánh giá cao. Chúng thường được lắp kết hợp trên dây chuyền sản xuất lớn của doanh nghiệp. Các ứng dụng cụ thể của bơm hút chân không trong ngành này cụ thể là:

  • Hỗ trợ thực hiện các công đoạn đóng gói, sản xuất dược phẩm.
  • Giúp doanh nghiệp thực hiện tốt quá trình vận chuyển vật liệu dược phẩm
  • Áp dụng vào trong từng máy trộn dược phẩm để tạo viên nang cũng như máy đóng nang hiệu quả.
  • Bơm hút chân không cũng được thực hiện ứng dụng ở quá trình đóng gói bao bì dược phẩm.
Trong ngành dược phẩm, bơm hút chân không cũng giúp ích rất nhiều

Trong ngành dược phẩm, bơm hút chân không cũng giúp ích rất nhiều

Để đảm bảo tốt các tiêu chí, ứng dụng của bơm hút chân không, máy cần phải tốt về sản xuất, độ chân không cũng như công suất. Khách hàng mua bơm hút nhất thiết phải tìm hiểu kỹ và chọn lựa loại máy chất lượng, đúng nhu cầu dùng.

Bơm hút chân không trong ngành xây dựng

Có thể bạn không ngờ tới nhưng những ứng dụng của bơm hút chân không trong ngành xây dựng vô cùng lớn. Ở ngành xây dựng, các công trình đa phần đều cần phải thực hiện việc đổ bê tông hoặc làm dày bởi nhiều vật liệu khác nhau.

Ở lĩnh vực xây dựng cũng có sự giúp sức của bơm hút chân không

Ở lĩnh vực xây dựng cũng có sự giúp sức của bơm hút chân không

Tuy nhiên, quá trình đổ bê tông sẽ phải tiếp xúc với lượng lớn không khí, nước. Điều này sẽ tạo nên những bọt nước rỗng khiến nền xây dựng bị lỗ khí và không chất lượng. Nền sẽ tạo ra các hiện tượng vỡ khi có ngoại lực tác động.

Trong trường hợp này, bơm chân không được dùng như một giải pháp hoàn hảo nhất. Chúng giúp xử lý phần khí và hơi nước ở nền xây dựng. Từ đó, đảm bảo rằng, nền xây dựng khi hoàn thành bền chặt, không rỗ khí.

Ứng dụng này của bơm hút chân không đặc biệt giúp ích cho thợ xây dựng và nhà thầu. Bạn sẽ không cần phải tốn thêm các chi phí hay nhân công để thực hiện các yêu cầu phức tạp hơn.

Bơm hút chân không trong ngành sản xuất ô tô

Trong ngành sản xuất ô tô, bơm hút chân không được ứng dụng ở 2 khía cạnh chính:

  • Ứng dụng trong việc kiểm tra rò rỉ phanh

Đây là một quá trình được đánh giá vô cùng quan trọng và mang tính khẩn thiết để đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Phanh ô tô sẽ được thiết kế tỉ mẩn và kiểm tra nhiều lần trước khi chúng được đưa đến với người lái.

Trong sản xuất ô tô, bơm hút chân không được ứng dụng nhiều ở 2 khía cạnh

Trong sản xuất ô tô, bơm hút chân không được ứng dụng nhiều ở 2 khía cạnh

Bơm hút chân không ở khía cạnh này thường được dùng để kiểm tra những sự cố nơi phanh xe. Chúng sẽ xử lý mọi áp lực dao động ở phanh xe. Đồng thời chúng sẽ hỗ trợ khử tất cả các bụi bẩn và không khí trong phụ tùng này.

  • Ứng dụng của bơm hút chân không ở quá trình vận chuyển linh kiện

Ở các nhà máy chuyên sản xuất ô tô, bơm chân không thường được ứng dụng một cách đều đặn trong việc vận chuyển các linh kiện. Ví dụ như các cánh tay của robot phải kết hợp với bơm chân không để nâng hạn và dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Bơm chân không cũng được dùng trong việc giữ cho linh kiện ở nguyên vị trí trong sản xuất ô tô. Chúng giúp tối ưu về nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô.

Bơm hút chân không trong ngành thực phẩm

Thực phẩm khi được bảo quản ở môi trường chân không sẽ giữ được độ tươi tốt hơn. Dựa theo kết quả thống kê thì độ tươi của thực phẩm khi được bảo quản ở môi trường chân không sẽ tốt hơn từ 3 – 5 tuần. Chúng sẽ không dễ bị oxy hóa hay hư hỏng sau đó. Ngoài ra, khi thực phẩm được tiến hành bơm hút chân không thì nó sẽ giữ được nhiệt lượng, độ tươi tốt hơn bao giờ hết.

Dựa theo các nghiên cứu nếu người dùng để thịt bò, gia cầm trong tủ đông sẽ bảo quản được 6 tháng. Tuy nhiên, nếu dùng bơm hút chân không thì thực phẩm có thể bảo quản trong vòng 2 – 3 năm.

Ứng dụng trong sản xuất xúc xích

Ứng dụng trong sản xuất xúc xích

Ở thời tại, việc dùng máy bơm cho hoạt động bảo quản thực phẩm ngày càng phổ biến. Chúng vừa mang đến lợi ích sử dụng vừa tạo ra lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất thực phẩm.

Bơm hút chân không trong Công nghiệp

Trong ngành công nghiệp, ứng dụng của bơm hút chân không là gì? Đối với điều này, các chuyên gia có chia sẻ rằng, máy được sử dụng một cách rộng rãi. Bởi chúng có thể đồng thời loại bỏ khí và hơi nước. Chính vì thế, trong các ngành công nghiệp dệt may, thực phẩm hay dược phẩm đều được áp dụng đến.

Bơm hút chân không được ứng dụng đa dạng ở ngành công nghiệp

Bơm hút chân không được ứng dụng đa dạng ở ngành công nghiệp

Đặc biệt, với sự hỗ trợ của dòng máy bơm chân không, toàn bộ sản phẩm sẽ có tuổi thọ sử dụng lớn hơn.

Trong những ngành công nghiệp luyện kim, loại máy này được ứng dụng để hút bỏ các tạp chất khí. Chúng giúp cho việc sản xuất những vật liệu nguyên khối trở nên hoàn hảo hơn. Các vật liệu lớn được sản xuất ra sẽ không tồn tại các khoảng trống không nữa.

Ở hệ thống điều hòa không khí, chúng có thể loại bỏ hỗn hợp khí ở đường ống, loại bỏ hơi nước và những tạp chất không liên quan. Nhờ vậy, điều hòa sẽ được đảm bảo về mặt tuổi thọ và chất lượng vận hành.

Ở ngành sản xuất giấy, bơm hút chân không được ứng dụng để khử bọt khí trong vật liệu bột giấy. Nhờ vậy, giấy sẽ có được độ dày đồng đều hơn, ít gặp trường hợp bị rỗ khí.

Ở khía cạnh ngành công nghiệp in ấn, ứng dụng của bơm hút chân không sẽ giúp giấy được ép chặt vào bên trong lô in. Đồng thời chúng cũng giúp cho người dùng loại bỏ được phần bụi giấy ở bề mặt trước khi thực hiện thao tác phun mực in. 

Địa chỉ mua máy hút chân không uy tín giá tốt 

Ứng dụng của bơm hút chân không bạn đã nắm được rồi đúng không? Để đảm bảo rằng, giá trị của dòng sản phẩm này được phát huy tối đa, điều cần thiết ban đầu bạn cần làm là chọn đơn vị mua uy tín.

Máy Miền Nam hiện có nhiều loại máy cho bạn lựa chọn

Máy Miền Nam hiện có nhiều loại máy cho bạn lựa chọn

Máy Miền Nam là một địa chỉ mua máy hút chân không chất lượng được đề cử nhiều nhất trong thời gian gần đây. Đơn vị này chuyên cung cấp các thiết bị, phụ kiện bơm hút chân không. Bơm đa dạng từ nhiều thương hiệu, chất lượng và giá thành. Do đó, bạn có thể đa dạng hóa sự lựa chọn của bản thân.

Đội ngũ kỹ thuật viên tại Máy Miền Nam có tay nghề cao. Họ sẵn sàng mang đến những tư vấn chuẩn xác cho các khách hàng khi sử dụng loại máy hút này.

⇒Xem thêm sản phẩm tương tự : Máy hút chân không mini tphcm

Thông tin liên hệ

Mời bạn liên hệ đến Máy Miền Nam qua các kênh thông tin dưới đây:

1337 đường 3 tháng 2, phường 16 quận 11, TP HCM

Điện thoại: 0917.102.905

Email: maymocmiennam@gmail.com

Lợi ích khách hàng khi mua hàng tại máy miền nam

  • Máy Miền Nam cung cấp đa dạng các loại máy khác nhau, thỏa mãn mọi nhu cầu của bạn.
  • Đơn vị có thiết kế nhiều loại máy hút chân không phù hợp với nhu cầu riêng của từng khách hàng.
  • Máy luôn ở trong tình trạng mới, có đầy đủ giấy tờ chứng thực và phiếu bảo hành.
  • Máy chạy ổn định, bền và gần như không xuất hiện lỗi khi sử dụng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kỹ năng, kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ yêu cầu của bạn.
  • Chế độ bảo hành lâu dài cho máy và các phụ kiện đi kèm
  • Đơn vị miễn phí quá trình giao hàng cho khách hàng ở gần.

Cam kết

Máy hút chân không mini hay các dòng máy khác ở đơn vị luôn được cam kết rằng:

  • Hàng chuẩn, mới, chính hãng, bảo hành dài hạn .
  • Nói không với những mẫu sản phẩm lỗi thời
  • Giá bán công khai, minh bạch cho từng khách hàng.
  • Hỗ trợ sửa chữa ngay khi có vấn đề với máy của bạn.
  • 1 đổi 1 nếu phát hiện sản phẩm kém chất lượng

Chi tiết về các ứng dụng của bơm hút chân không chúng tôi đã cập nhật ở trên. Đừng quên rằng, Máy Miền Nam luôn chờ đợi để được phục vụ bạn. Hãy liên hệ đến đơn vị khi bạn có nhu cầu tìm hiểu và mua sản phẩm nhé!

Xếp hạng post

Mục: Tin tức

back to top
0917 102 905
DMCA.com Protection Status