1337 đường 3 tháng 2, phường 16 quận 11, TP HCM
Chính sách Chính sách Chính sách

Hút chân không thực phẩm để làm gì?

Hút chân không thực phẩm để làm gì? Liệu phương pháp bảo quản bằng phương pháp này có hiệu quả hay không? Hút chân không thực phẩm đơn giản là quá trình tạo ra một môi trường chân không ( môi trường không có không khí ) bằng cách hút toàn bộ không khí. Sử dụng phương pháp này nhằm bảo quản sản phẩm, thực phẩm.

hut-chan-khong-thuc-pham-de-lam-gi

Hút chân không thực phẩm để làm gì?

Vì sao nên hút chân không để bảo quản thực phẩm?

Bằng phương pháp hút chân không sẽ giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn bằng cách loại bỏ không khí ra khỏi túi đựng thực phẩm. Đồng thời làm giảm quá trình oxy hóa của thực phẩm đi rất nhiều.

Vì sao nên hút chân không để bảo quản thực phẩm?

Vì sao nên hút chân không để bảo quản thực phẩm?

Nhờ đó, hút chân không giúp giữ được hương vị và chất lượng của thực phẩm lâu hơn. Nó giảm quá trình phát triển của vi khuẩn, sử dụng có được thực phẩm an toàn và tươi ngon hơn.

Cách dùng máy hút chân không thực phẩm rất đơn giản mà rất hiệu quả. Tiết kiệm được nhiều chi phí và phù hợp cho mỗi gia đình.

Hút chân không thực phẩm để làm gì?

Bằng phương pháp hút chân không sẽ mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ đến cho bạn. Phương pháp này sẽ tránh thất thoát chất dinh dưỡng và giữ được độ tươi ngon của thực phẩm được lâu hơn. Thông tin bên dưới sẽ giải quyết được câu hỏi: “Hút chân không thực phẩm để làm gì?” cho bạn.

Giữ đồ ăn ấm lâu hơn

Nếu bạn muốn đem đi xa và giữ ấm thực thẩm đã được chế biến chỉ cần để thực phẩm vào túi sau đó hút chân không và cuối cùng hàn kín miệng túi. Hút chân không thực phẩm để làm gì thực phẩm của bạn sẽ được giữ ấm lâu hơn mà không cần phải hâm nóng lại.

Giữ đồ ăn ấm lâu hơn

Giữ đồ ăn ấm lâu hơn

Luôn muốn thức ăn nóng có sẵn và giữ được lâu thì đây chính là giải pháp cứu cánh cho nhu cầu của bạn.

Giữ được độ tươi ngon cho thức ăn mà không cần dùng chất bảo quản

Bên cạnh giữ ấm được thực phẩm, thì điểm mạnh nhất của phương pháp hút chân không là giữ được độ tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng, hương vị và độ ẩm trọn vẹn nhất cho thực phẩm.

Hút chân không không những giúp thực phẩm luôn tươi ngon mà còn giữ cho chất béo trong thực phẩm không bị ôi thiu. Thực phẩm sẽ không bị đổi màu như thường làm trong tủ đông và ngăn không cho chúng bị nhớt hoặc có mùi hôi.

Giữ được độ tươi ngon cho thức ăn mà không cần dùng chất bảo quản

Giữ được độ tươi ngon cho thức ăn mà không cần dùng chất bảo quản

Các phương pháp khác sẽ không bảo quản tốt và làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng nhất định của các loại thực phẩm tươi sống như hải sản, thịt, rau củ, trái cây. Tuy nhiên, với phương pháp hút chân không kết hợp môi trường nhiệt độ thấp để hạn chế tối đa thực phẩm bị mất đi chất dinh dưỡng, đảm bảo độ tươi ngon như lúc mới mua lâu nhất.

Đây được xem là công dụng nổi trội nhất của phương pháp hút chân không trong bảo quản thực phẩm ở mỗi căn bếp và các quầy trưng bày sản phẩm ở siêu thị.

Làm chậm quá trình hư hỏng, tăng thời gian bảo quản

Thực phẩm trong túi hút chân không sẽ không tiếp xúc với không khí và môi trường. Vì vậy, hơi ẩm không thể bay hơi và hạn chế ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Từ đó, trở thành một rào cản tuyệt vời khỏi các yếu tố gây ô nhiễm và hư hại. Đồng thời, tránh lây nhiễm mùi và vi khuẩn.

Làm chậm quá trình hư hỏng, tăng thời gian bảo quản

Hiện nay, mỗi gia đình được khuyến khích nên sỡ hữu máy hút chân không mini ngay tại nhà để bảo quản tốt thực phẩm và cải thiện được chất lượng sống của gia đình bạn.

Đồ ăn hút chân không để được bao lâu?

Đồ ăn sau khi được bảo quản ở túi hút chân không kết hợp với nhiệt độ thấp sẽ bảo quản được rất tốt kể cả sản phẩm khô và sản phẩm tươi sống.

hut-chan-khong-thuc-pham-de-bao-quan-duoc-lau

Hút chân không thực phẩm để bảo quản được lâu

Đối với thực phẩm khô

Các thực phẩm khô vốn có khả năng bảo quản và giữ được lâu. Nhưng với việc sử dụng máy hút chân không thực phẩm, các thực phẩm khô có thể được bảo quản trong thời gian từ 2 hoặc lên đến 3 năm. Tuy nhiên, cần chú ý bảo quản thực phẩm ở nơi khô thoáng tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời, đặc biệt là những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm quá cao hoặc quá thấp.

Đối với thực phẩm tươi sống

Thời gian bảo quản tối đa là 3 tuần đối với thực phẩm tươi sống đã được làm sạch trước đó. Với điều kiện là phải hút chân không kỹ càng và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Thực phẩm tươi sống sau khi được giã đông và sử dụng vẫn sẽ giữ được hương vị thơm ngon gần như lúc ban đầu. Còn nếu bảo quản trong ngăn mát thì nên sử dụng thực phẩm trong vòng 2 đến 3 ngày.

Cụ thể Bảng dưới đây là thời gian bảo quản các thực phẩm tươi sống bằng phương pháp hút chân không:

Loại thực phẩm Bảo quản thông thường Bảo quản bằng hút chân không
Trái cây, rau củ 5 ngày 15 – 21 ngày
Các loại cá, hải sản tươi sống 2 ngày 5 ngày
Các loại thịt tươi sống 3 ngày 9 ngày
Các loại thịt đã ướp gia vị 5 ngày 15 ngày
Gạo, pasta, café, chè 180 ngày 365 ngày
Các loại canh, súp 7 ngày 20 ngày
Chả, xúc xích 2 ngày 10 ngày
Các loại bánh có kem 2 ngày 8 ngày
Các loại bánh mỳ 2 ngày 8 ngày
Các loại bánh quy 120 ngày 365 ngày

Lưu ý với phương pháp Hút chân không thực phẩm để giữ được lâu nhất:

  • Sơ chế kỹ càng, khô ráo trước khi hút chân không.
  • Đối với thịt, cá nếu muốn sử dụng trong thời gian lâu dài thì nên để ở ngăn đá/ ngăn đông sau khi được chút chân không.
  • Đối với đồ ăn đã qua chế biến hay đồ ăn thừa muốn hút chân không thì phải để nguội trước khi cho vào túi. Không để thức ăn nóng vào túi. Vì hóa chất trong bao bì sẽ bị thôi nhiễm vào thực phẩm, gây hại cho sức khỏe.
  • Đối với rau quả tươi khi hút chân không để được từ 2 – 3 tuần. Tuy nhiên các loại rau củ tươi được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh hay tủ đông chỉ sử dụng được tốt nhất trong 1- 4 ngày. Sau thời gian này, bạn sẽ thấy rau quả tươi sẽ bị héo úa, mất chất lượng và mùi vị không còn tươi mới và thơm ngon.

Máy Miền Nam sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn mua sản phẩm máy hút chân không thực phẩm tốt nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất. Nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn mọi câu hỏi thắc mắc:

Có thể bạn chưa biết:

Xếp hạng post
Thẻ: , , , ,

Mục: Tin tức

back to top
0917 102 905
DMCA.com Protection Status